Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Tuyệt chiêu bố trí phòng thờ và bàn thờ khiến gia đình phát tài

Dưới đây là một số lưu ý phong thủy lúc đặt bàn thờ gia tiên để gia chủ đón tài lộc, gia đình bình im, hạnh phúc.
Trong ngôi nhà truyền thống của người Việt, bàn thờ luôn ở vị trí trang trọng nhất. bên cạnh đó, chẳng hề ai cũng biết bài trí phòng thờ đúng phong thủy.
Dưới đây là 1 số lưu ý phong thủy khi đặt bàn độc gia tiên để gia chủ đón tài lộc, gia đình bình lặng, hạnh phúc.
ko kê bàn thờ hướng trực tiếp với cửa
khi bài trí bàn thờ Phật, gia chủ nên giảm thiểu kê bàn thờ hướng trực tiếp mang cửa ra vào hoặc phía dưới cửa sổ. Bởi theo quan điểm phong thủy, điều này sẽ làm cho thoát khí khiến cho chủ nhà không gặp may mắn. Trong trường hợp diện tích ngôi nhà khiêm tốn, bàn độc nhìn thẳng có lối cửa vào hoặc đặt tại vị trí mà phổ biến người Quan sát và nhòm ngó thấy, cần phải khiến rèm che lại phía trước và hai bên.
ko đặt bàn độc ở lối đi lại
bàn độc là nơi cần yên tĩnh, thanh tịnh. vì thế đặt ở gần lối chuyển di ồn ào sẽ làm gia chủ ko gặp may, hao tán tài lộc. tuy nhiên, cũng không nên đặt phòng thờ cạnh hoặc dưới phòng trẻ thơ, sân chơi sẽ khiến mất đi sự tĩnh tại cấp thiết cho ko gian thờ phụng.
ko kê bàn độc gần nhà vệ sinh, nhà tắm
bàn thờ là nơi khôn thiêng nhất trong nhà. cho nên, lúc kê bàn thờ treo tường gia chủ tuyệt đối ko được kê sắp nhà vệ sinh, phòng tắm hay khu vực ô nhiễm như sắp cống thải… Điều này sẽ khiến cho ô uế không gian thiêng liêng. nếu nhà quá chật chội thì nên chọn chỗ cao và giảm thiểu xa tối đa những chỗ không sạch sẽ.
ko đặt bàn độc quá lộ liễu
ko gian thờ phụng cần đảm bảo tính uy nghiêm, trọng thể. vì thế, tuyệt đối không nên để người ngoài bước vào nhà là trông thấy hết bàn thờ, bài vị và hình ảnh ông cha. giả dụ nhà mang phổ quát tầng, bàn thờ nên đặt ở tầng trên cùng. Phía trên bàn độc là nóc nhà và bầu trời, ko sở hữu các phòng ốc khác đè lên.
Phía trước bàn độc là những gian trang trọng, phía sau là cầu thang hoặc các ko gian như sân phơi, kho. Trong trường hợp đặt bàn độc ở tầng dưới hoặc tầng giữa nên hạn chế phía dưới bàn độc là bếp lửa; phía trên là nhà tắm, nhà vệ sinh, giường ngủ hoặc các vật nặng nài nỉ đè lên.
Còn đối mang nhà chung cư, nếu đặt bàn thờ và phòng khách cộng 1 mặt bằng thì cần với có vách ngăn hoặc tấm bình phong ngăn cách giữa không gian thờ và phòng tiếp khách. Điều này để giảm thiểu những tầm nhìn trực tiếp vào khu thờ cúng.
bàn độc phải luôn sạch sẽ, thông thoáng
Nơi thờ cúng cần được lau chùi sạch sẽ và thường xuyên thắp nhang. ko gian đặt bàn độc phải đủ thông thoáng. Gia chủ ko nên đặt bàn thờ quá cao hoặc quá phải chăng. bàn thờ đặt quá cao gây khó khăn cho việc thờ cúng, khi mà ngừng thi côngĐây bàn thờ rẻ lại thiếu tính trang nghiêm. Trong trường hợp bàn độc cao phải đảm bảo khoảng phương pháp đến è cổ ko quá sắp, giảm thiểu quẩn khói và gây ám vàng è.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét